Friday, August 14, 2009

Pag-Ibig Contact Hotline Number

Advertisement

If you are looking for the Pag-Ibig contact or hotline, this is our post here at Pag-Ibig Fund Philippines that will reveal the official contact number of hotline number that you can call anytime during office hours.

Pag-IBIG Fund Corporate Headquarters
Treasury Department
4/F Atrium Building, Makati Avenue, Makati City
or call us at:
Tel. Nos. :(632)811-4340/
811-4260 / 811-4380
Trunk LIne : (632) 811-4401 to 27 loc 212
Fax No : (632) 811-4154 / 811-4259

DEVELOPMENT BANK OF THE PHILIPPINES
Investment Banking III
8th Flr. Sen. Gil J. Puyat Avenue, Makati City
Tel. Nos. : (632) 812-5799 / 840-5483
Trunk Line : (632) 818-9511 loc. 2827 / 2815


LAND BANK OF THE PHILIPPINES
Corporate Finance Department
15th Flr. LandBank Plaza
1598 M.H. del Pilar cor. Dr. J. Quintos Sts.
Direct Line : (632) 405-7101 / 405-7326
Trunkline: (632) 551-2200 local 2558, 2543

The full contact | hotline | telephone numbers above were all taken from the Pag-Ibig Fund Philippines website at - http://www.pagibigfund.gov.ph/. All credits to this information to PagIbig.

48 comments:

Anonymoussaid...

ask k lang po what if may salary loan tapos wla n pong work pano po yun ? pwede po b n i withdraw yng contribution k for 12 yrs. ?

Anonymoussaid...

What if a Pag-ibig member died, what will be the benefits of the spouse or the benefeciaries? if there are benefits what are those? ...thanx and hope to hear from you.

Anonymoussaid...

SIR / MADAM
ANU PO ANG MGA REQUIREMENTS NA DADALHIN KPAG MAG-ENQUIRE SA TOTAL MONTHS OF CONTRIBUTION SA PAG-IBIG RECORD NG ASAWA KO..KC HE IS WORKING ABROAD..

Unknown said...

ilang days po yung processing ng pag ibig salary loan..kasi yung pina process ko po eh mag 2 months na until now wala pa din daw....

Anonymoussaid...

ask q lng po if gaano ktagal ung processing ng salary loan xe po ung akin mg 2 months n ala p dn tumawag n po aq s hr ng company nmin svi po ala p rn po cheke???

Pag-Ibig Fund said...

Mr. Virgilio, hindi po dapat umabot ng 2 months yun pag-ibig salary loan... Sa regular loan po ay 2 weeks lang andyan na ang cheque ko e.

Anna said...

SIR/MAM

GOOD DAY!

Gusto ko lang pong malaman kung pwewde po akong magloan ng pagibig, mga 5 years na po akong nagwowork.at pano po ang proceso ng pagloloan.thanks

Anonymoussaid...

bakit ang tagal nyo magbigay ng notice na binawasan nyo un unang inaaprove nyong loanable amount namin. cno puwede kausapin para ayusin tong pesteng problema na toh. kami tuloy naiipit!

Analinsaid...

dati po kasi ako member ng pagibig for 9 years.as a government employee of doh.nag resign po ako ng 1999.ask ko lang po kung pwede ma claim pa ang naihulog ko for 9 years.at anu ano po ang mga requirements.?
tnx.....

Anonymoussaid...

ano po bang kailangan kapag mag loan sa pag ibig loan

Anonymoussaid...

ilang months po malalaman kung na transfer na ung contribution qoh sa previous qoh company...paano po ito malalaman

fercibal brownsaid...

mam/sir ask ko lang po pano namin nalalaman na naka process na sa pag ibig ang housing loan ko?san po ako pwede mag tanung kasi mag 3 yrs na ang sabi naka process pa sa pagibig.gusto ko po sana ma sure kung talagang nandyan sa pag ibig na ang papers namin.dahil kung wala gusto ko na po release sa kanila ang ni lo loan ko.

Anonymoussaid...

Hanep na hotline ng Pag-IBIG yan, daig pa malamig na bangkay. Walang sumasagot..........

Anonymoussaid...

tama dude walang nasagot,hahaha

Anonymoussaid...

anonymous ....
paano kung ang mga units ng Pag-ibig property ay pinasukan na ng mga professional squaters? kagaya ng sa belverdere towne homes, phase 111, halos lahat na ng mga nakatira roon ay mga squaters at yong ibang mga members ng HOA ay ang nagpasimuno sa pagpapatira, pati na ang mga nag-agent ron at guards, may magagawa pa ba ang pamunoan ng Pag-ibg na masugpo ito? pano pa mabibinta ang mga units kung may mga illigal occupants na? sana makarating ito sa mga namumuno para mapigilan na ito. wala ng peace of mind ang mga pag-ibig unit owners.

Anonymoussaid...

june 18, 2011

sir/madam,
tanong ko lang po, paano kung ang mga units ng pag-ibig ay may mga nakatira ng squaters? tapos ang unit na yon ay ang naiprocess?

ariet said...

para po sa kasagutan sa lahat ng inyong katanungah...simply visit http://www.pagibigfund.gov.ph/ ... lahat ng gusto nyong malaman ay nasa site na ito...even ang application online ay pwede din...I hope this would help...tnx

Raulsaid...

Sir, Madam, kasi ganito po un.. dati nagwork po ako sa omni worx corp. may Pag ibig member na po ako.. pero di ko alam ung pag ibig number ko..tas nnagwork ako sa gerry's grill at nagresign.. nandito ako ngayon sa saudi gusto ko sanang hulugan ung pag ibig kaso mo nalaman ko ng pinaasikaso ko at inalam ung number ko bat ganun po dalawa po ung pag ibig number membership ko po alin po ba ang gagamitin ko dun.. gusto ko po sanang continue ung hulog ko sa pag ibig po..

Anonymoussaid...

I'm working here n UK and I wanted to know my contribution but unfortunately I cannot get any records. How will I know that my record contributions are being recorded in my name?

asuncion kierulf said...

ANG HIRAP TAWAGAN NG MGA NUMBERS NYO....DI NAMIN ALAM KONG SAN KAYO PUEDE TAWAGAN....KUNG WALA NA KAYO SA ATRIUM SAN NA PO BA KAYO NAGOOPISINA...ANO CONTACT NUM. NA PUEDEG TAWAGAN SA COLLECTION DEPT...

Anonymoussaid...

Aug 05, 2011
Sir/Madam
Tanong ko lng po bakit po wala sa ncr yun antipolo di po kami tuloy makapag register thru online

Anonymoussaid...

Make sure na pag naglagay kayo ng hotline may sasagot. Kaya hindi umaasenso ang gobyerno dahil sa mga iresponsableng mga employee ng gobyerno na wlang kuwenta ang iniisip lng eh sumahod

Anonymoussaid...

Sir/ Madam,

Good day...

Ask ko lang po regarding sa loan, if ever na may loan and then nag resign sa work so na-stop po ang deduction, pero the remaining balance ng loan ay hindi na po nabayaran tpos gusto mo na ulit mag loan paano po ang procedure?

thank you po...

Anonymoussaid...

nagugutom na ko

Iskosaid...

^ hahaha! nice comment! :))


Just to help out. It's best to contact them using the details in their website (see link below).


http://www.pagibigfund.gov.ph/ContactUs.aspx


For contribution inquiries, use the "Email" form in this link. You will receive an email in around 2-3 days. They will answer, (I already tried it) just be patient and make sure to leave a valid email.

Cheers!

Anonymoussaid...

Sir/Madam, tanong ko lng po kung san pde magbyad ng credit loan at magkano po b ung interest.d2 po ako sa valenzuela area.

Anonymoussaid...

ako si bernie baloca, pued ko po b malaman ang contribution ko ngaun buwan kung ilang years n? slamat po sir /mam

Anonymoussaid...

Grabe mga telephone numbers nio walang sumasagot, ipaputol nio na kya lahat ng linya nio, sabihin nio na lang sa mga members nio dpat personal na pumunta, ang dami nio pa namang trunklines tapos ala nman wenta, mga bwisit kau!!!!!

Anonymoussaid...

ask ko lang po f panu po gagawin kung hindi po nahulogan ng year 2010-2011 kasi nag babawas nman sila s pay slip kaso hindi nla nahuhulog o hindi updated ang pag hulog..

Anonymoussaid...

this is maneca paculaba pwede nab ko uli mag loan

Anonymoussaid...

ask q lang po pd po b magsama ang isang pinay at pinoy sa isang bahay kahit d cla kasal sa bansang qatar at kung d nmn po pd meron po b place n pd cla magsama?

Anonymoussaid...

naoakatagal naman ng proseso ng loan ko...march pa ako nagfile anong petsa na??? july na wala pa rin yung cheke...wala naman akong utang sa inyo....

Anonymoussaid...

mahirap po kumontak sa mga landline number na nka post..sana po mabilis lng po ang pagpapa consolidate ng mga hulog ng member almost a month na po hindi pa na ko-consolidate...mabilisang aksyon lng po.....salamat po...

Unknown said...

bakit po hindi makontak ung mga landline nyo po gusto po mginquire ng daddy ko from japan ndi po kau makontak

Unknown said...

wala po ba kaung ibang number para makontak po kau ng mabilis??

Anonymoussaid...

Ask q lng po....kce nkpgloan po aq nung nakaraan March 2012...eh bgla po ngkaroon ng Calamity dito sa amin sa Muntinlupa ngaung August, makakapagloan po b aq ulit pra sa Calamity Loan....

Anonymoussaid...

bkt po ganun ang hotline nyo di ba po naka connect nmin sa system nyo ang mga call center nyo. makikita nila dun ang status kung meron na for pick na check. sabi ng call center agent ng pag ibig meron na pero pag dating dun sa mismong branch kung saan sya nag file wla nmn. sayang ung pagod at hirap ng tao lalo na sya ay senior citizen n. sana bigayan action ung mga ganito kasi kawawa nmn ang mga seniors. kung maari nga lng pag gnun retirement benefits eh pinadadala na lang sa registered mail. pra makatulong ng malaking tulong sa mga senior citizen.

Anonymoussaid...

good day! Ang sister ko po ay dating member ng pag ibig noong nagwowork p sya d2 s pilipinas pero ngaun ay u.s citizen n sya pinapaayos nya po s akin ang papers para makuha ung contribution nya s pag ibig.. Ano po dapat kong gawin? Salamat po!

helencatorsaid...

tanong ko lang po kung pwede na po ba ako magloan

Anonymoussaid...

pwede po bang malaman kung halimbawang namatay ang isang pag ibig member...ano po bang makukuhang benefits ng asawa nito at kung sakaling meron man,anu ano po ang maaring requirements.thanks.kung cno man may alam pakitxt ako sa 09334751466.

Anonymoussaid...

pwede po bang malaman kung halimbawang namatay ang isang pag ibig member...ano po bang makukuhang benefits ng asawa nito at kung sakaling meron man,anu ano po ang maaring requirements.thanks.kung cno man may alam pakitxt ako sa 09334751466.

Anonymoussaid...

Gd pm po sir/ maam...mayron po bang validity period pag death claim.? Ano po bang mga kilangang papel pagnag claim ng death.. Inaasahan ko po ang iyong kasagotan.. Slmat po.

Anonymoussaid...

pwede po bang malaman kung ilang buwan po ang kelangan pra mag merge ng premium contribution. hindi pa po kasi na merge yong sa akin eh May 2012 pa po ako ng.submit ng merging form. hanggang ngayon eh hindi pa po na me.merge

Anonymoussaid...

question po kapag ba naka 10 years nakong naghuhulog sa PAGIBIG may makukuha na ba akong lansome or pension?

Unknown said...

how may i know my tracking number???


tnx....

Anonymoussaid...

Napakahirap ninyong kontakin wala pang sumasagot agad at sa dami ng mga numbers hindi mo malaman kung sasagot lahat dahil laging dead ang line. Sana maging mabilis ang pag pick up ninyo ng phone.. Napakabilis ninyo magdedect sa mga sahod namin pero customer service ninyo ay napakabagal. Yun lang...

Anonymoussaid...

check ko lang status ng pag-ibig salary loan ko kasi until now no result pa,here is my MID no 913050119543, yung security code ko pwede po bang e-mail sakin ? aaabando@yahoo.com

Anonymoussaid...

Good afternoon po.gusto ko po sanang magtanong kung papaano ko po malalaman ang aking pag-ibig number.kasi dati nagtrabaho ako dati jan sa pnas kinakaltasan ako ng pag-ibig contribution pro hindi bingay sa akin ng employeer ko yung number.tiningnan ko sa pag-ibig ormoc city branch mayroon akong contribution pro di rin daw nla maibigay yung pag-ibig number ko.andito ako nagyon sa abroad nagbabayad ako ng P750/month sa pag-ibig contribution ko ang fiancee ko lng po ang pinagbabayad ko duon sa ormoc branch.pinatanong ko sa kanya kung anong pag-ibig number ko sabi ng in-charge ay dapat daw panibagong membeship ang aking gagawin kc mas mataas daw ang aking contribution ngayon compare sa dati.ngtry akong magregister through online n nkuha ko ung number after 3 working days pro nung magbabayad na ako d2 sa abroad sabi ng incharge dapat dw muna iregister.ano ba talaga dapat ang tamang paraan pra maregister at mlaman ko yung pag-ibig number ko.

tnk u po.
Randy I. Redilla
KSA

 
© Copyright by Pag Ibig Fund Philippines